top of page
  • รูปภาพนักเขียนเจ้าของไงจะใครล่ะ

อายุ 16 - 19 ใช้ดีไหม ถ้าใช้ มันมีผลอะไรบ้าง

ก็เข้าเรื่องเลยละกัน ถ้าคนที่อ่านอยู่ อายุ 16 - 19 หรือ 20 ก็ได้ เอ้า คุณต้องเข้าใจก่อนว่าช่วงอายุนี้ ฮอร์โมน testosterone และ IGF 1 คุณสูงปรี๊ดที่สุดในช่วงชีวิตของคนแล้ว ดูง่ายๆ คือ

  • เงี่ยนทุกวัน เงี่ยนโว้ย

  • มีพลังงานล้นเหลือ เช้าขึ้นรถเมล์ไปเรียน พักกลางวันเตะบอล ตอนเย็นยังมีแรงไปจีบ ผญ อีก

  • บางคนออกจากโรงเรียน ยังไปเรียนพิเศษ ไปทำอะไรต่ออีก

  • ทำอะไรหนักๆ ปวดเมื่อยยังไง แค่ตื่นเช้ามา ก็หายแล้ว

  • กินน้ำหวาน เช้า กลางวัน เย็น ไม่อ้วน

เนี่ย สิ่งพวกนี้เป็นสิ่งที่คนวัยทำงานทำไม่ได้แล้ว ก็ควรจะเก็บเกี่ยวให้เต็มที่ คนที่อ่านบทความก็จะรู้ว่า การฉีดเทสหรือการใช้ sarms จะไปตัดระบบตรงนี้ คุณก็จะเสียไปนั่นเอง การปรับฮอร์โมนหลังเลิกใช้ทำได้ก็จริง แต่ก็มีโอกาสบานปลาย ซึ่งส่วนมากจะยังอยู่ในวัยเรียน เอาเงินไปทำอย่างอื่นเหมาะกว่า

แล้วทำไมเห็น IFBB PRO เมืองนอกอายุน้อยๆ เค้าใช้กันตั้งแต่ตอน 16 ไม่ใช่เหรอ ?

มันก็ใช่ แต่อย่าลืมว่าบริบทมันต่างกัน คนพวกนี้มีเงินมีเวลาแบบเหลือ ๆ เค้าสามารถใช้ในโดสที่มัน super ไปเลย โดยที่การฝึกเค้ามีคนดูแล ยกตัวอย่างเช่น

  • ใช้โกรทวันละ 3 IU จะให้ค่าเฉลี่ย IGF 1 ประมาณคนอายุ 19 (อ้าวจะใช้ทำไมวะ ไม่ใช้ดีกว่าไหม) ถ้าจะใช้ หมายความว่า โน่น 8 - 10 ไปเลย แล้วทำเป็นอาชีพ กูจะเป็นโปร เงินมี โค้ชมี ลุยไปเลย

  • การใช้เทสก็เหมือนกัน ถ้าอาทิตย์ละ 200 - 300 ก็ไม่ต่างอะไรเท่าไหร่ จะใช้ทำไม ยกธรรมดาก็โหดแล้ว ไม่ได้จะเล่นเป็นอาชีพ

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับช่วงอายุนี้คือ เล่นยังไงก็ได้ให้ไม่บาดเจ็บ มันก็ขึ้นของมันเอง


ถ้าอยากใช้จริงๆ แบบอยากหุ่นนำเพื่อนไปเลย โหดสุดในโรงเรียน (จริงๆ แค่ยกเวทก็โหดแล้วนะ)

มันก็ทำได้ แต่ผมแนะนำใช้เป็นตัวสั้นๆ ทนปักเว้นวันไป ใช้สั้นๆ เช่น 6 - 8 อาทิตย์ ใช้แนวง่ายๆ เช่น ปอป + อนาวา หรือ ปอป + สตาโน ไรงี้ แล้วปรับฮอร์โมนกลับเลย แล้วตรวจเลือดทั้งก่อนและหลังใช้ ให้มันมั่นใจจริงๆ แบบนี้พอได้อยู่ ไม่ประสาทเสียเท่าไหร่ เพราะแบบสั้นมันจบได้เร็ว ใช้ + ปรับฮอร์โมน 2 เดือนพอ ถ้าใช้เทสอีนี่มันขั้นต่ำมี 10 - 15 อาทิตย์ ต้องทิ้งช่วงปรับฮอร์โมนอีก กว่าจะจบเกือบ 4 เดือน กู้ยากกว่า ผมไม่เห็นประโยชน์อะไรเลยถ้าไม่ได้กะเล่นเป็นอาชีพ


แต่ถ้าแบบศึกษาแค่ผิวๆ แล้วจะมาลอง อันนี้ไม่แนะนำนะ มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ไม่สนุกเลย เพราะอย่าลืมว่าวันนี้หลายคนก็มีปัญหาจากฮอร์โมนที่มันแบบหวือหวาๆ อยู่แล้ว เช่น สิว ถ้าไปใช้มั่วๆ แล้วมึนๆ งงๆ มันจะไปกันใหญ่ แล้วในช่วงวัย 16 - 19 ฮอร์โมนมีผลมากต่อการเติบโตนะ ถึงต้องแน่ใจไงว่า ก่อนใช้ เท่านี้ ตอนใช้ เท่านี้ พอเลิกใช้ ต้องปรับกลับไปเท่าเดิมให้ได้


ก็ประมาณนี้นะครับ แต่ถ้าจะใช้จริงๆ ก็ไม่ขัดนะ แนะนำให้ได้ครับ เดี๊ยวจะหาว่ากีดกัน ไม่กีดกันแต่คนที่จะใช้น่ะรู้จริงๆ หรือยัง เพราะมันไม่สวยหรูแบบที่ฟังๆ มาหรอก เพราะสิ่งที่กำลังจะใช้ ร่างกายมันมีให้อยู่แล้ว เอ้อ

ดู 6,069 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

โภชนาการแบบง่ายๆ

ก่อนอื่นเลย ให้ทิ้งความเชื่อเดิมไปให้หมด แล้วคิดด้วย "ตรรกกะเหตุผล" อาหารหลัก แยกได้ 3 ประเภท คาร์บ โปรตีน ไขมัน เริ่มเลย คาร์โบไฮเดรต = น้ำตาล ไม่มีไม่ใช่น้ำตาล คาร์บเชิงเดี่ยว เชิงซ้อน ไม่มีจริง สิ่

bottom of page